wholesale nfl jerseys Tất Tần Tật Về Phương Pháp Giảm Đau Nhứt Xương Khớp Kinh Niên Bằng Muối Ngâm Chân – Bảo nhiên

Tất Tần Tật Về Phương Pháp Giảm Đau Nhứt Xương Khớp Kinh Niên Bằng Muối Ngâm Chân

Ngâm chân là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh – chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc lâu đời từ Trung y. Vậy ngâm chân như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất?

Vai trò quan trọng của đôi bàn chân

Bàn chân là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể người. Theo kiến thức của Đông y và cả Tây y, bàn chân là nơi tập trung một số lượng lớn huyệt đạo và dây thần kinh quan trọng có liên quan đến hầu hết các bộ phận khác trên cơ thể. Cụ thể là: bàn chân trái có có mối quan hệ chặt chẽ với các bộ phận thuộc nửa người trái như mắt trái, thận trái, lách, tim, hậu môn…Trong khi đó, bàn chân phải lại mật thiết liên hệ với nửa người phải mắt phải, thận phải, gan, mật, ruột thừa…. Cũng vì lý do này, nếu bàn chân bị tổn thương, tê nhức, đau đớn thì các bộ phận liên quan cũng chịu ảnh hưởng. Vì vậy, bảo vệ tốt cho đôi bàn chân cũng chính là cách bảo vệ cho sức khỏe.

Bàn chân là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể người

 Đừng để đôi chân thêm thương tổn

Tuy giữ một vai trò quan trọng, nhưng bàn chân nói riêng, cả đôi chân nói chung lại cũng là bộ phận thường xuyên phải di chuyển, hoạt động liên tục và trực tiếp va chạm trong nhiều điều kiện khác nhau.

Thêm vào nữa, bàn chân là nơi cuối cùng của cơ thể, lượng máu từ tim muốn nuôi dưỡng các tế bào tại đây phải đi qua một quãng đường dài, tiêu tốn nhiều thời gian. Đây cũng là một trong những thiệt thòi của bàn chân. Chưa kể, do tính chất công việc, một số cá nhân phải liên tục đứng hoặc ngồi trong nhiều giờ, hoạt động của đôi chân không đồng đều hoặc bị trì trệ lại khiến cho máu về đến chân ngược lại bị ứ đọng hoặc tắc nghẽn.

Thế nên, sau một ngày dài hoạt động, đôi bàn chân thường dễ bị bẩn, dễ tổn thương, dễ mệt mỏi, tê nhức. Tuy nhiên, do thường cảm thấy đôi bàn chân không quá quan trọng, nên đa phần chúng ta thường bỏ qua những biểu hiện nhỏ ban đầu. Cũng chính từ những sơ ý này, đôi chân phải chịu đựng dần mòn qua thời gian và cuối cùng rơi vào tình trạng lão hóa sớm hơn so với các bộ phận khác. Không quá ngạc nhiên khi có khá nhiều bệnh về chân vẫn xuất hiện ở những lứa tuổi rất trẻ: nấm chân, chai và sừng chân, đau gót chân, nứt nẻ chân, giãn tĩnh mạch, dễ tê chân hay đau nhức,

Không biết chăm sóc – bảo vệ, đôi chân sẽ bị lão hóa sớm

Chăm sóc đôi bàn chân từ bên trong nhờ phương pháp ngâm chân

Biết cách bảo vệ và chăm sóc đúng cách chính là giúp đôi bàn chân tránh rơi vào tổn thương sâu hơn, đồng nghĩa với việc là gián tiếp bảo vệ các bộ phận khác trong cơ thể. Nhưng bảo vệ – chăm sóc từ bên ngoài thôi chưa đủ, đôi bàn chân cần được nuôi dưỡng tốt ngay từ bên trong, và ngâm chân là một trong những phương pháp hiệu quả như vậy.

Chăm sóc đôi bàn chân từ bên trong nhờ phương pháp ngâm chân

Cả Đông y và Tây y đều thừa nhận, ngâm chân chính là cách giúp khai thông huyệt đạo, giúp tuần hoàn máu được diễn ra trôi chảy, máu huyết lưu thông dễ dàng, tránh dồn ứ, tắc nghẽn. Ngâm chân cũng cách giúp cơ thể đào thải những độc tố có hại trong cơ thể – làm sạch các hệ cơ quan trong cơ thể, giải phóng hàn khí giúp cơ thể được giữ ấm. Ngoài ra, ngâm chân không chỉ giảm được cảm giác đau nhức xương khớp mà còn cũng có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, làm da chân mịn màng hơn. Ngâm chân còn là một trong những cách giải stress hiệu quả, tạo tinh thần thoải mái, ăn uống ngon miệng và ngủ sâu hơn.

Bạn đã biết cách ngâm chân hiệu quả?

Không chỉ phụ thuộc vào việc bạn ngâm chân với dược liệu gì, hiệu quả từ phương pháp ngâm chân phần lớn còn được quyết định bởi cách thức ngâm chân. Đọc tiếp những thông tin chia sẻ bên dưới để kiểm tra xem bạn đã thật sự biết cách ngâm chân chưa?

Ngâm chân lúc nào? Thời gian 4 – 5 giờ chiều và 9 giờ tối chiều là lúc bàng quang và thận hoạt động mạnh. Nếu có thể sắp xếp thời gian thì đây là hai khoảng thời gian lý tưởng cho việc ngâm chân. Tùy vào từng điều kiện của bản thân mà bạn có thể lựa chọn thời điểm ngâm chân thuận tiện nhất cho mình. Lưu ý: cần tránh ngâm chân trong khoảng thời gian 60 phút trước và sau bữa ăn.

Ngâm bao lâu thì tốt? Muốn ngâm chân đạt hiệu quả tốt thì bạn cần duy trì như một thói quen mỗi ngày. Tuy nhiên, thời gian ngâm chân chỉ nên diễn ra từ 15 – 20 phút. Khi ngâm chân, cơ thể sẽ đào thải độc tố qua việc thải mồ hôi, ngâm chân quá lâu không những không có lợi mà làm cho cơ thể dễ bị thiếu nước.

Nên ngâm với nước ấm bao nhiêu độ là vừa? Nước dùng để ngâm chân thường là nước ấm, nhiệt độ tốt nhất là khoảng 40 độ C. Riêng những cá nhân mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch, nhiệt độ nước chỉ nên ở trong khoảng 30 – 35 độ C.

Ngâm chân trong đồ dùng có chất liệu gì? Bạn có thể ngâm chân trong thau, thùng hoặc chậu lớn. Tuy nhiên, ngâm chân trong chất liệu bằng gỗ được đánh giá cao nhất trong việc hỗ trợ hấp thu các dưỡng chất vào chân.

Lượng nước ngâm bao nhiêu mới thích hợp? Với những trường hợp ngâm chân thông thường, lượng nước cao khoảng 10- 15 cm trên mắt cá chân. Riêng đối với những người suy giãn tĩnh mạch, để máu được lưu thông thì cần ngâm trong lượng nước sao cho cao đến cẳng chân.

Làm sao để biết cơ thể đang phản ứng tích cực với việc ngâm chân? Một số người phải mất một khoảng thời gian nhất định thì bạn mới cảm nhận được các triệu chứng mệt mỏi, đau nhức được thuyên giảm rõ rệt, tình hình sức khỏe được cải thiện tốt hơn. Tuy nhiên, dựa vào phản ứng tức thì của cơ thể, bạn vẫn có thể biết được mình đã ngâm chân hiệu quả hay không. Cụ thể là nếu bạn đã ngâm chân đúng cách, cơ thể sẽ ấm lên cộng với biểu hiện thoát mồ hôi ra ngoài. Trường hợp bạn không đổ mồ hôi tức là hàn khí trong cơ thể bạn tương đối lớn, cần thực hiện liệu pháp ngâm chân trong một thời gian nhất định để thấy sự chuyển biến. Cũng vì đào thải khí độc qua mồ hôi nên người ngâm chân dễ bị mất nước. Do vậy, cần lưu ý đến việc bổ sung nước uống trong và sau khi ngâm chân.

Muối ngâm chân Bảo Nhiên – sản phẩm chăm sóc sức khỏe được khuyên dùng

Để tăng hiệu quả điều trị, nên ngâm chân trong không gian yên tĩnh đồng thời giữ tinh thần thoải mái, không suy nghĩ hay lo lắng bất kì vấn đề gì. Ngoài ra, nước ngâm chân thường được pha loãng với một số thảo dược hữu ích. Một số bài thuốc ngâm chân phổ biến là ngâm chân với nước gừng, nước giấm, nước hoa hồng, hoa cúc, nước muối, nước chanh, vỏ bưởi, muối khoáng,… Thảo dược cho vào nước ngâm chân tương đối phong phú, để đảm bảo an toàn cho bản thân và không gây ra bất kì một phản ứng phụ đáng ngại nào, các bạn nên tham khảo kĩ thông tin trước khi áp dụng cho việc ngâm chân của bản thân.

 

Share this post


 wholesale nfl jerseys